Toner là gì? Những công dụng của Toner đối với làn da nữ giới

Toner được coi là khâu dưỡng da không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da của các bạn gái. Nhưng có khi nào bạn thắc mắc: Toner là gì? Nó có công dụng gì hay không? Tại sao cần phải sử dụng Toner? hay “Sử dụng toner có làm da bạn khác biệt gì so với việc không sử dụng?”

Toner là gì?

Toner là một sản phẩm dưỡng da ở dạng lỏng có tên gọi phổ biến là nước hoa hồng. Nhưng cũng tùy vào từng loại da và công dụng, không chỉ được chiết xuất từ nước hoa hồng. Toner còn có nhiều kiểu chiết xuất đa dạng như: từ hoa hồng, trà xanh, hoa cúc, hyacluronic…

Công dụng của Toner đối với làn da

Toner với đặc tính lỏng có khả năng len lỏi vào sâu qua lỗ chân lông và giúp se khít lỗ chân lông. Với khả năng thẩm thấu mạnh, toner có thể thấm sâu tới 10 ~ 30 lớp tế bào. Chúng thường được sử dụng như bước đệm cho những công đoạn dưỡng da sau.

Tại sao Toner lại được dùng sau khi làm sạch da mặt? Đó là do khi làm sạch da mặt, không những bụi bẩn, bã nhờn mà cả những tế bào ẩm cần thiết trên da cũng bị lấy đi. Với khả năng thẩm thấu với thành phần ẩm, toner chính là giải pháp giúp cân bằng tốt độ pH trên da.

Toner có công dụng làm sạch

Toner có công dụng loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa trên bề mặt da. Sản phẩm làm cho da được thông thoáng và khô ráo hơn. Trong Toner làm sạch thường có alcohol hoặc thành phần astringent (thành phần kiểm soát, kiềm dầu cho da).

Điều này không chỉ cuốn trôi bụi bẩn, bã thừa, mà còn mang đi độ ẩm tự nhiên trên da. Do đó, vô tình làm cho da bị khô. Làn da da nhạy cảm cực kỳ dễ bị khô ráp và dễ kích ứng khi dùng Toner làm sạch. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng toner làm sạch khi làn da phải tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn mà thôi.

Toner có công dụng dưỡng ẩm

Khác ngược với toner làm sạch, toner dưỡng ẩm có công dụng cung cấp độ ẩm đã mất đi sau khi làm sạch da. Đồng thời còn làm mềm lớp sừng của da và hỗ trợ cân bằng độ pH cho da, tạo môi trường ổn định cho một làn da khỏe mạnh. Đây chính là bước đệm cho những công đoạn dưỡng sâu tốt hơn.

Các loại toner dưỡng ẩm cho da hầu như hoàn toàn không chứa cồn hoặc những chất kiểm soát nhờn. Do đó da sẽ không bị khô hay kích ứng. Ngoài ra, với các thành phần có chứa hợp chất: Humectants như Glycerin, Hyaluronic Acid… Toner sẽ hỗ trợ làn da nhờn mụn, bóng dầu giảm thiểu tình trạng bị dày hay bí khi phải trải qua nhiều công đoạn dưỡng ẩm.

Toner hỗ trợ làm trắng da hiệu quả

Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, toner còn có thể làm trắng da tự nhiên vô cùng hiệu quả nữa nhé! Chúng có những thành phần hỗ trợ làm trắng, cải thiện sắc tố của da như: Vitamin E, vitamin C. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa những hợp chất chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, nước gạo, rễ cam thảo. Do đó, toner sẽ mang lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ!

Toner đặc trị

Toner đặc trị thường có những thành phần đặc trị như BHA/AHA hay một số loại acid có tác dụng loại bỏ da chết và tế bào vi khuẩn. Công dụng của dạng này chính là tẩy tế bào chết, bụi bẩn đồng thời giúp tái tạo làn da… Loại Toner này được tìm thấy cực kỳ dễ dàng ở những cửa hàng bán sản phẩm làm đẹp hay siêu thị nhé.

Với đặc tính hoạt động mạnh của thành phần đặc trị, bạn nên sử dụng cẩn thận. Hãy lưu ý dùng với mức độ phù hợp đảm bảo không gây kích ứng da. Có thể loại này còn khá mới mẻ tuy nhiên lại mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nàng có làn da mụn đấy.

Sự quan trọng của toner trong việc chăm sóc da mặt là không thể bàn cãi. Sau khi hiểu rõ được toner là gì cũng như đặc tính của nó, bạn còn chần chờ gì mà không rước ngay một em về nhà! Wikilamdep chúc bạn luôn rạng rỡ.

The post Toner là gì? Những công dụng của Toner đối với làn da nữ giới appeared first on Wiki Làm Đẹp.

Nhận xét