3 Cách dùng Nhuỵ Hoa Nghệ Tây để có Làn da hoàn hảo

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) được biết đến rộng rãi với công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bên cạnh đó, saffron còn được coi là liều thuốc tiên trong việc làm đẹp. Làm đẹp cùng nhụy hoa nghệ tây giúp bạn có được làn da đẹp và mịn màng. Hãy cùng Wiki Làm Đẹp khám phá sự kỳ diệu từ nhụy hoa nghệ tây giúp phục hồi làn da của bạn như thế nào nhé.

Thành phần trong nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây là sản phẩm khá đắt đỏ trên thế giới. Không chỉ bởi nó tạo ra hương sắc riêng cho vô số món ăn mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp.
Thành phần trong nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều khoáng chất như: kẽm, Sắt , Magie, Mangan, các vitamin A, Vitamin B6, Vitamin C. Bên cạnh đó, nó còn chứa những sắc tố hòa tan trong dầu như Alpha-carotene, Beta-carotene, hợp chất dễ bay hơi và chất chống oxy hóa… Chính các chất này đã nuôi dưỡng sâu những lớp tế bào biểu bì, giúp cải thiện nhiều khuyết điểm của làn da, làm da ngày càng sáng đẹp hồng hào, hết mụn, giảm thâm nám.

Lý do khiến Saffron được xem là thảo dược vàng đối với sức khỏe và làm đẹp?

Có hai loại nhuỵ hoa nghệ tây nguyên chất: tinh dầu và thảo mộc khô. Những loại nghệ tây khô được sử dụng nhằm tăng cường hệ miễn dịch, điều trị vết thương đồng thời hỗ trợ sản xuất mô. Với hương gỗ, vị cay, nhuỵ hoa nghệ tây khô còn đưa đến những sợi mảnh màu đỏ có carotenoids với tác dụng làm đẹp.
Carotenoids có công dụng hoàn hảo trong việc bảo vệ da, mô và tế bào khỏi những yếu tố xấu bên ngoài và bệnh tật. Hai dạng tinh dầu và dạng khô đều chứa những đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn đồng thời chống viêm, cải thiện làn da xỉn màu và da khô.

Sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây thế nào để sở hữu làn da đẹp như mơ

Muối tắm thảo dược

Muối tắm thảo dược từ lâu đã được áp dụng trong việc làm đẹp. Khi bạn kết hợp muối cùng những thành phần phù hợp, hỗn hợp đó có thể giúp làn da bạn khỏe mạnh đồng thời làm giảm bớt nhiều bệnh. Đơn giản, chỉ cần trộn lẫn một lượng vừa phải hỗn hợp lá nguyệt quế, chút nhuỵ hoa nghệ tây cùng 1/2 chén muối biển chết và một chút hạt vừng đen tán mịn, cho vào trong hộp có nắp đồng thời bảo quản trong tủ lạnh.
Chỉ cần lấy lượng vừa phải ra hòa cùng nước ấm khi tắm thì da của bạn sẽ mềm mịn và sạch mụn trứng cá.

Xông hơi với Saffron & Oải hương

Khi có vấn đề về da, thông thường nguyên nhân do lỗ chân lông bị ứ tắc. Lúc đó nghệ tây sẽ hỗ trợ bạn xử lý vấn đề gặp phải. Với công dụng tẩy sạch của nghệ tây cùng khả năng làm dịu của hoa oải hương, bạn có một tuyệt chiêu để làm dịu làn da khi da bị căng thẳng. Bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời mà Saffron & Oải hương đem đến cho làn da sau quá trình một tháng sử dụng.
Hãy áp dụng công thức kết hợp giữa nhuỵ hoa nghệ tây cùng hoa oải hương để xông hơi mặt khoảng 1-2 lần một tuần bạn nhé!

Mặt nạ Saffron

Bạn cũng có thể pha trộn Saffron cùng một vài hỗn hợp khác. Nhuỵ hoa nghệ tây nhẹ nhàng làm sạch da chết mà không kích ứng làn da, chỉ cần sử dụng thêm một quả chuối và mật ong bạn đã sở hữu hỗn hợp giúp làn da khỏe đẹp.
Mật ong có công dụng giúp giảm hầu hết kích ứng trên làn da nhạy cảm. Chuối sở hữu thành phần giúp diệt mụn trứng cá, u nang cũng như mụn đầu đen. Trộn 1/2 quả chuối, một muỗng cà phê nghệ tây cùng một muỗng mật ong thô, sau đó thoa đều lên làn da khi không trang điểm bạn đã sở hữu một chiếc mặt nạ với công dụng hoàn hảo.

Kết luận

Việc sử dụng Saffron thường xuyên và đúng cách sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho bạn. Hãy trải nghiệm làm đẹp da cùng Saffron để có được làn da sáng bóng, trắng mịn hồng hào. Nếu sử dụng nó trong bữa ăn hàng ngày một cách thường xuyên thì cũng giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh. Chúc bạn thành công khi làm đẹp và sống khỏe cùng saffron.
Bài viết được đăng bởi Admin của Website https://wikilamdep.org/

Nhận xét