Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà cực kỳ đơn giản

Dầu dừa ngày nay được sử dụng vô cùng rộng rãi bởi những đặc tính tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Wiki Làm Đẹp sẽ hướng dẫn cho mọi người cách làm dầu dừa nguyên chất theo 2 phương pháp nóng và lạnh trong bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu và lựa chọn cách làm phù hợp với bạn hơn để tận hưởng những lợi ích từ dầu dừa nguyên chất mang lại nhé!

Cách làm dầu dừa theo phương pháp lạnh

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm dầu dừa

  • Dừa tươi (chọn quả già, vỏ nâu)
  • Dao bổ dừa
  • Máy xay sinh tố
  • Hũ chứa dầu dừa
  • Đồ nạo cơm và màng lọc nước cốt dừa

Các bước làm dầu dừa nguyên chất

Bước 1: Lấy phần cơm dừa

Cắt phần cơm dừa ra thành nhiều miếng nhỏ

Sử dụng dao chặt để bổ đôi quả dừa rồi dùng đồ nạo dừa để nạo phần cơm dừa. Nếu không có sẵn đồ nạo thì bạn có thể dùng dao hay muỗng cứng thay thế để tách thịt cơm dừa thành những miếng nhỏ nhé.

Bước 2: Xay và lọc lấy nước cốt dừa

Lọc lấy nước cốt từ phần cơm dừa xay nhuyễn

Bạn bỏ phần cơm dừa trong bước 1 vào máy xay, thêm một chút nước và xay ở mức trung bình cho tới khi tạo thành hỗn hợp sệt nhuyễn mịn. Tiếp theo, sử dụng túi lọc chuyên dụng hoặc đồ lọc cà phê hay đơn giản hơn là một miếng vải sạch để vắt đồng thời lọc lấy nước cốt dừa từ hỗn hợp ở trên cho vào hũ chứa. Hãy vắt mạnh tay để nước cốt được vắt kiệt.

Bước 3: Đợi lắng và thu dầu dừa nguyên chất

Bạn hãy để yên hũ nước cốt dừa tại nơi khô ráo với nhiệt độ phù hợp trong 1 ngày. Khi hỗn hợp lắng lại, phần nước cốt dừa sẽ tách ra thành 2 tầng, phần váng đông nằm phía trên và lượng dầu dừa nguyên chất nằm phía dưới. Bạn chỉ cần loại bỏ lớp váng ở trên là đã hoàn tất cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà cực kỳ đơn giản rồi.

Loại bỏ lớp váng nổi ở trên để lấy dầu dừa nguyên chất

Để giảm thiểu thời gian hơn nữa, bạn có thể cho hũ nước cốt đó vào trong tủ lạnh. Nếu bạn không thích làm cho hỗn hợp đông lạnh thì có thể để hũ trong nhiệt độ phòng bình thường.

Cách nấu dầu dừa theo phương pháp nóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm dầu dừa

  • Dừa khô
  • Nước sôi
  • Máy xay sinh tố
  • Hũ chứa dầu dừa
  • Nồi nấu nước cốt
  • Đồ lọc nước cốt dừa

Các bước làm dầu dừa nguyên chất

Bước 1: Xay cơm dừa với nước lọc

Xay nhuyễn phần cơm dừa

Sử dụng cơm dừa đã được xay sẵn. Tuy nhiên nếu không tìm được địa chỉ nào bán cơm dừa sẵn uy tín và đảm bảo vệ sinh, bạn có thể mua dừa tươi về và tự chặt và nạo lấy phần cơm dừa. Thái nhỏ phần cơm dừa rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với nước lọc cùng tỉ lệ 1 trái dừa : 2 chén nước sao cho hỗn hợp không ngập trên 1/2 máy xay. Trường hợp lượng dừa nhiều bạn hãy chia nhỏ để xay trong nhiều lần nhé.

Bước 2: Lọc nước cốt dừa

Lọc nước cốt dừa

Bạn sử dụng rây hoặc một tấm vải thưa trải căng trên một cái tô. Tiếp đến, cho dần dần hỗn hợp đã xay nhuyễn lên trên tấm vải để nước cốt dừa chảy từ từ vào tô. Bạn có thể dùng que ép lên hoặc trực tiếp vắt bằng tay để lấy được toàn bộ phần nước cốt.

Bước 3: Đun sôi nước cốt dừa

Nấu nước cốt dừa và khuấy đều liên tục

Bạn cho nước cốt vào trong nồi và đun với lửa nhỏ, quậy đều tay tới lúc dung dịch sôi và bắt đầu thấy bay hơi. Đun đến khi lớp cặn ngả sang màu nâu và dầu dừa chuyển qua màu trong suốt là hoàn tất. Thời gian đun sôi nước cốt cho tới lúc dầu dừa trong lại ước tính khoảng 1 giờ (với 2 trái dừa). Bạn hãy nhẫn nại và khuấy nồi nước cốt liên tục để không bị khét nhé.

Bước 4: Lọc lấy dầu dừa nguyên chất

Lọc lấy dầu dừa nguyên chất

Sau khi nồi dầu dừa đã trong lại, bạn tiến hành bỏ đi phần cặn phía trên, để lại phần dầu dừa cho nguội và đựng vào hũ bảo quản dùng dần.

Kết luận

Dầu dừa mang đến nhiều công dụng “tuyệt vời”, là một bí quyết làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Có rất nhiều địa chỉ bán dầu dừa online lẫn offline. Tuy nhiên, việc tự làm dầu dừa tại nhà để dùng vẫn là an toàn và tiết kiệm nhất. Bằng những cách làm dầu dừa đơn giản ở trên, hy vọng các bạn sẽ tự làm được dầu dừa cho mình nhé. Chúc các bạn thành công!

The post Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà cực kỳ đơn giản appeared first on Wiki Làm Đẹp.

Nhận xét