Nước xịt khoáng dưỡng ẩm “cứu nguy” cho làn da

Bên cạnh các bước dưỡng da dưỡng ẩm thông thường, bạn sẽ còn cần sử dụng nước xịt khoáng nhằm mục đích cung cấp thêm độ ẩm cho da luôn mềm mịn. Nước xịt khoáng ra đời như một vị cứu tinh và dần trở thành vật bất ly thân của hội chị em phụ nữ. Không những có công dụng cấp ẩm làm tươi mát làn da, nước xịt khoáng còn giúp bạn khóa lớp trang điểm được lưu giữ lâu hơn. Hãy cùng Wiki Làm Đẹp khám phá những công dụng thần thánh của lọ nước xịt khoáng nhé!

Sản phẩm xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho làn da

Nước xịt khoáng là một dạng chất lỏng chứa nhiều dưỡng chất tùy thành phần của thương hiệu sử dụng. Khi xịt ra dưới dạng phun sương sẽ có các khoáng chất cần thiết giúp tăng độ ẩm cho làn da.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm xịt khoáng với đa dạng về các mẫu mã và các thương hiệu trên toàn thế giới. Bạn có thể chọn cho mình một chai xịt khoáng phù hợp với làn da của mình để có thể bỏ trong giỏ xách đồng hành cùng bạn trong suốt một ngày dài.

Công dụng của nước xịt khoáng dưỡng ẩm

Một số loại xịt khoáng sử dụng một trong những loại nước sau : nước suối (spring water) , nước biển (ocean water) , nước tinh khiết (purified water). Ngoài nước, xịt khoáng có thể chứa các khoáng chất khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu:

  • Canxi hoặc magie.
  • Nước cùng khí nitơ có trong chai xịt khoáng sẽ đẩy dưỡng chất trực tiếp hấp thụ sâu vào da.
  • Thảo mộc, tinh dầu và các chất chiết xuất được điều chế nhằm làm săn chắc, dưỡng ẩm, cung cấp năng lượng hay đem đến một vài hiệu quả khác đối với làn da.
  • Thành phần kem chống nắng, chống oxy hóa hoặc những thành phần khác hỗ trợ nuôi dưỡng và bảo vệ làn da sau khi trang điểm.

Ngoài công dụng cơ bản để xịt lên da làm mát hoặc cân bằng độ ẩm thì nước xịt khoáng còn có nhiều công dụng hay ho mà có thể bạn chưa biết. Wiki Làm Đẹp sẽ gợi ý cho bạn một số công dụng giúp bạn sử dụng nước xịt khoáng hiệu quả tối đa.

Giúp “Đánh Thức” làn da của bạn

Sau khi thức dậy, bạn có thể xịt một lượng khoáng chất vừa đủ lên mặt để “đánh thức” làn da của bạn sau một đêm dài nghỉ ngơi. Xịt khoáng có tác dụng mang lại cảm giác tươi mát và bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Xịt khoáng là một vị cứu tin cho làn da của bạn quanh năm suốt tháng, từ mùa hè nóng bức đến mùa đông hanh khô. Nước xịt khoáng sẽ nhanh chóng lấy lại độ ẩm cho làn da và cân bằng lại độ PH.

Làm sạch da

Sau khi tẩy trang hoặc rửa mặt sạch sẽ, bạn có thể xịt một lượng vừa đủ khoáng chất lên da để làm sạch và khiến làn da tươi mát hơn. Ngoài ra nước xịt khoáng không chứa các thành phần có trong đá vôi như nước máy sẽ không làm cho da bạn bị mất nước.

Xịt khoáng hỗ trợ “cấp cứu” làn da tức thời

Xịt khoáng đã được xem là một trong những bước dưỡng da cơ bản, thì ngày nay được sử dụng trong quá trình chăm sóc da của bạn. Thông thường khi vệ sinh da sạch sẽ sau bước sử dụng sữa rửa mặt, nếu như bạn chưa có thời gian để chăm sóc cho da liền thì lúc này xịt khoáng sẽ giữ lại độ ẩm trên da của bạn. Hoăc da bạn bị kích ứng do yếu tố thời tiết hoặc do mỹ phẩm, thì xịt khoáng cũng được xem như là một bước “cấp cứu” để cứu cánh tức thời làm dịu da trước khi bạn đến gặp bác sĩ da liễu.

Xịt khoáng “Khóa” lớp trang điểm

Có rất nhiều bạn gái hoài nghi về công dụng đặc biệt này. Họ cho rằng sau khi trang điểm, xịt khoáng lên da sẽ khiến cho da bị lem nhem không kiểm soát. Nhưng thực sư thì ngược lại hoàn toàn. Nước xịt khoáng là bước cuối cùng cung cấp độ ẩm cuối cùng sau nhiều lớp trang điểm, giữ được lớp trang điểm của bạn lâu hơn và làm hạn chế xuống màu da.

Bạn đồng hành mọi lúc mọi nơi

Có thể nói nước xịt khoáng cũng là một người bạn đóng vai trò quan trọng với làn da của bạn không kém gì kem chống nắng. Đây có thể là bộ đôi hoàn hảo luôn cần có bên trong túi xách xinh xắn của bạn, đặc biệt là trong những chuyến du lịch. Đôi lúc bạn vui chơi quá mức dưới ánh nắng mặt trời quá lâu thì xịt khoáng là phương pháp chữa cháy nắng an toàn và hiệu quả nhất. Ngoài ra, kem chống nắng cần bôi đi bôi lại nhiều lần để giữ vững tác dụng. Lúc này bạn cần xịt khoáng rồi đợi một khoảng rồi bôi tiếp kem chống nắng để da có một khoảng nghỉ ngơi nhất định.

Xịt khoáng bảo vệ tóc

Sau khi đi ra ngoài, tóc bạn có thể bị ảnh hưởng ít nhiều bởi khói,bụi sẽ khiến tóc bạn bị xơ rối mất đi độ ẩm tự nhiên. Lúc này, bạn xịt khoáng cách xa da đầu 20cm rồi lấy tay massage nhẹ để khoáng chất có thể thấm vào mái tóc giúp tóc mau chóng hồi sinh.

Cách sử dụng Nước xịt khoáng dưỡng ẩm

Sử dụng xịt khoáng rất dễ dàng và tiện lợi

Các sản phẩm chai xịt khoáng đều được thiết kế hoàn toàn giống nhau:

  • Dạng chai
  • Có nắp
  • Vòi phun sươn

Cách sử dụng rất đơn giản mà ai cũng có thể dùng được. Bạn chỉ cần mở nắp, xoay vòi về phía mặt, để cách mặt khoảng 20-30cm và xịt 2-3 lần đều vùng mặt rồi để khô tự nhiên hoặc dùng tay vỗ nhẹ lên vùng da mặt để khoáng chất có thể thẩm thấu được nhanh hơn. Bạn cần chú ý rửa tay thật sạch sẽ trước khi chạm vào da mặt nhé.

Bạn có thể sử dụng nước xịt khoáng bất kỳ lúc nào khi cảm thấy da có dấu hiệu khô hoặc đổ dầu, thông thường thì dùng 2-3 lần/ngày. Bạn sẽ thấy làn da thật mềm mại và tươi mát cả ngày nhờ các tinh chất thẩm thấu nhanh vào sâu trong các lớp da. Xịt khoáng cũng rất tốt cho da dầu, giúp làn da bổ sung đủ nước mà không bị bóng nhờn.

Bạn hãy tìm hiểu thật kĩ và thật sự hiểu làn da của bạn để chọn loại nước xịt khoáng dưỡng ẩm phù hợp và phù hợp nhu cầu sử dụng của mình nhé! Theo dõi Wiki Làm Đẹp thường xuyên để cập nhật những kinh nghiệm làm đẹp hữu ích nhất..

The post Nước xịt khoáng dưỡng ẩm “cứu nguy” cho làn da appeared first on Wiki Làm Đẹp.

Nhận xét